sữa xo NamYangI Enjoy the Quality - Tieng Viet
 
 
Số người truy cập: 470588
Số người online: 3384

searchtop.gif
Tìm kiếm
Tìm kiếm nâng cao

Chăm sóc khách hàng.

Khu vực miền Nam
Khu vực miền Bắc
Chăm sóc bé
Nuôi dưỡng trí tuệ bé

Giai đoạn từ khi còn nằm trong bụng mẹ đến khi trưởng thành là độ tuổi mà cha mẹ có thể tác động lên sở thích cũng như khả năng học hỏi của bé.
 
Đối với bé trong độ tuổi này, có một số điều mà các phụ huynh cần tăng cường nhằm giúp chỉ số thông minh (IQ) của bé phát triển tốt nhất.

Ăn sáng

Ngôn ngữ

Cha mẹ sử dụng ngôn ngữ có cấu trúc văn phạm tốt (câu hoàn chỉnh, thậm chí phức tạp) khi nói với bé sẽ tạo thuận lợi cho việc phát triển tư duy ngôn ngữ ở bé.

Theo một nghiên cứu do các nhà khoa học Nhật thực hiện, bé đến trường không dùng bữa ăn sáng thường dễ bị rơi vào tình trạng căng thẳng hơn. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bé không ăn sáng có thể cải thiện được khả năng học khi nhận được bữa ăn phụ.

Cũng theo nghiên cứu này, khi ăn sáng bé ít bị lo âu, ít quậy phá hơn và có khả năng hài hước hơn.

Axit béo Omega 3

Thai phụ bổ sung đủ a-xít béo omega-3 trong thời kỳ mang thai có thể giúp con cái họ sau này phát triển trí tuệ tốt.

Theo Thanh Niên

Chủ yếu gặp ở những loài cá giàu chất béo, là thứ không thể thiếu được đối với sự phát triển cấu trúc bộ não. Bổ sung Omega 3 ở độ tuổi phát triển sẽ dẫn đến khả năng nhận thức tốt ở bé.

Iốt

Thiếu iôt nặng sẽ gây tình trạng chậm phát triển trí tuệ và việc thiếu iôt nhẹ, thường xảy ra hơn, có thể ảnh hưởng đến việc học của bé.

Vitamin C

Rất cần cho quá trình tổng hợp chất giúp phát triển trí tuệ và khả năng chú ý của bé. Một nghiên cứu ở Anh cho thấy tỉ lệ vitamin C trong máu phù hợp với chỉ số IQ của bé. Một nghiên cứu khác mới đây của Đại học Havard kết luận bé ít tiêu thụ vitamin C tích tụ nhiều chì trong máu hơn.

Vitamin và nước khoáng

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung các chất vitamin và khoáng chất với liều lượng thấp có thể làm tăng nhẹ chỉ số IQ của bé (2-3 điểm). Mức độ này có vẻ không có ý nghĩa gì với bé được nuôi duỡng tốt nhưng với bé có điều kiện ăn uống thiếu thốn, việc bổ sung một liều lượng tương tự có thể làm tăng chỉ số IQ lên đến 15 điểm.

Theo ChaMeTainang.net